Trong suốt quá trình học âm nhạc của trẻ, đã bao giờ bố mẹ cùng con đặt ra những kế hoạch hay mục tiêu để trẻ phấn đấu? Những kế hoạch hay mục tiêu trong học tập sẽ là động lực để trẻ cố gắng và không ngừng phấn đấu, từ đó có thể giúp trẻ tiến bộ hơn mỗi ngày và việc học sẽ không bị chậm lại.
Hành trình học âm nhạc của con sẽ không chỉ trong ngày một ngày hai mà đó là cả một quá trình phấn đấu của cả trẻ và bố mẹ. Hãy cùng C.A.M tìm hiểu một vài cột mốc quan trọng trong hành trình học âm nhạc của con để bố mẹ có thể có một kế hoạch học tập tốt nhất cho trẻ nhé!
1. Cảm thụ âm nhạc: Chơi mà học - Tự tin phản xạ với âm nhạc
Đây là giai đoạn vàng để các con tiếp thu những kiến thức mới nhưng mặt hạn chế là ở lứa tuổi này, các con sẽ nhanh nhớ nhanh quên và thiếu tập trung. Vì vậy, trong chương trình giảng dạy cảm thụ âm nhạc, C.A.M luôn kết hợp các hoạt động học và chơi giúp con có khả năng phản xạ tự nhiên, phát triển tư duy sáng tạo, dễ dàng nhận biết các nốt nhạc cũng như cao độ, trường độ, tiết tấu và giai điệu thông qua các trò chơi thú vị.
Thực tế, suy nghĩ của nhiều ba mẹ khi đăng ký cho con tham gia những lớp học này là “ vui là chính”, chỉ cần có giá trị tinh thần với trẻ là đủ. Tuy nhiên, việc các thầy cô giáo kết hợp các hoạt động vui chơi trong giờ học sẽ khuyến khích trẻ tiếp thu tích cực các kiến thức nhạc lý đi kèm. Đó là điều rất quan trọng và là bước đệm vững chắc giúp trẻ tiến bộ nhanh hơn trong quá trình học tập của mình.
2. Lý thuyết và thực hành cơ bản : Khơi nguồn hứng khởi - Hình thành nền tảng vững chắc
Đây là thời điểm trẻ bắt đầu làm quen với nhạc cụ mà mình yêu thích như Piano, Guitar, Violin,... Lúc này, C.A.M giúp con tập trung phát triển và học hỏi từ những kiến thức nhạc lý cơ bản đến nâng cao, phát triển kỹ năng chơi đàn và kỹ năng biểu diễn. Từ đó các con sẽ dần trở nên quen thuộc hơn bộ môn nhạc cụ mà mình đã chọn, có định hướng tốt hơn cũng như xác định được mục tiêu trong quá trình học tập.
3. Lý thuyết và thực hành nâng cao: Bứt phá về đích - Chinh phục các kỳ thi
Tại thời điểm này, trẻ có quan điểm, mục tiêu riêng và tư duy sâu sắc nhưng lại dễ bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài. Vì thế, C.A.M luôn xây dựng lộ trình giúp con đi đúng hướng thông qua các hoạt động truyền cảm hứng và nâng cao các phản xạ trong hành trình học âm nhạc.
Bên cạnh đó, các thầy cô giáo sẽ chú trọng việc mài dũa các kỹ thuật sẵn có để trẻ sẵn sàng với các kỳ thi chuyển cấp hay các kỳ thi quốc tế. Đặc biệt tại C.A.M, đây sẽ là thời điểm trẻ đã sẵn sàng chinh phục kỳ thi cấp bằng quốc tế Vincent d'Indy.